Máy nén khí Piston là một trong những dòng máy nén khí được sử dụng phổ biến. Sản phẩm với thiết kế phù hợp để sử dụng cho gia đình, tiệm cơ khí, hay các nhu cầu khí nén phù hợp tại khu công nghiệp. Và để có được thiết bị khí nén bền bỉ, thì quy trình bảo dưỡng máy nén khí piston theo định kỳ luôn là điều quan trọng và cần được chú ý. Vậy quy trình này gồm những công việc gì?

Thay dầu cho máy nén khí Pegasus


Thay dầu là một trong những thao tác rất quan trọng và cần thiết, đảm bảo cho máy có đủ lượng dầu cho quá trình làm việc cũng như đảm bảo cho máy hoạt động bền bỉ, không bị nóng. Dầu máy nén khí bạn cần lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, không nên sử dụng dầu không rõ nguồn gốc.

Quy trình bảo dưỡng máy nén khí piston

Thao tác thay dầu cho máy piston cũng không quá khó:


Đóng van xả từ từ để cho máy nén khí không tải khoảng 3 phút.
Dừng máy và tắt nguồn điện.
Khi áp suất trong thiết bị tách dầu - khí ngắt, mở đường dầu ra từ từ vừa ấn vừa xoay khoảng mười vòng.
Dùng thiết bị mở đặc biệt để tháo lọc dầu, đặt nó vào chứa dầu và lau sạch, không để dầu chảy ra ngoài.

Bảo dưỡng bộ lọc khí máy piston:


Bộ lọc khí là một trong những bộ phận quan trọng của máy nén khí. Đảm bảo cho chất lượng khí nén đầu ra đạt tiêu chuẩn và cùng với đó là các chi tiết máy nén khí được bảo vệ tốt nhất.

Bạn cần thay thế những bộ lọc sau một thời gian sử dụng, thường là khoảng 3000 đến 4000 giờ chạy máy. không được tái sử dụng bộ lọc cũ, và phải sử dụng đúng bộ lọc cần thiết.  không được phép làm sạch bộ lọc khí bằng nước, tránh va đập. nếu như bị hư hỏng, quá bẩn hoặc có dầu bên trong lọc khí thì cần thay thế kịp thời.


Nhấn nút reset Sau khi làm sạch hoặc thay thế lọc cho đến khí các màu trở lại lẽ thường.
Chúng ta cần nên thay lọc khí sau 3000 giờ làm việc, nếu như máy nén khí làm việc trong điều kiện xấu thì nên thay thế sớm hơn.

Và nếu bạn cần dịch vụ bảo dưỡng máy nén khí uy tín tại Hà Nội?

Khi bạn có quá ít thời gian cho công việc bảo dưỡng máy nén khí piston, máy trục vít, khi số lượng máy cần bảo dưỡng là khá nhiều, thì bạn cần đến những dịch vụ chuyên nghiệp. Việt Á sẽ là đơn vị bạn không nên bỏ qua! 

Bên cạnh cung cấp những thiết bị khí nén tiện dụng, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sữa chữa máy nén khí chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh chóng!